Phanh phui những góc khuất thương trường: Khốc liệt và không thiếu những trò “bẩn”

lat-tay-nhung-chieu-tro-canh-tranh-kem-sang-tren-thuong-truong-khoc-liet

Cạnh tranh không lành mạnh luôn đe dọa nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng, hãy cảnh giác và là người tiêu dùng thông minh.

 

Tham khảo thêm:

Thương trường là chiến trường – “Slogan ngành” của giới kinh doanh chỉ những người đã hoặc đang có mặt trong cuộc chiến mới có thể cảm nhận hết được sự sống còn của nó.

Từ những cú “ăn miếng trả miếng” giữa các ông lớn

Nói về những cuộc đối đầu kinh điển nhất thế giới, chắc không còn ai xa lạ với các cặp oan gia truyền kiếp như Coca Cola và Pepsi, P&G và Unilever, Apple và Samsung, McDonald’s và Burger King,… Và ngay cả ở Việt Nam cũng có những màn so kè không hồi kết giữa Ovantine và Milo, Lazada và Shopee, Omo và Tide,… Họ luôn trong tâm thế sẵn sàng tiếp nhận tấn công từ đối thủ và phản đòn xuất sắc không kém. Công chúng dù đứng về phía gã khổng lồ nào đi chăng nữa thì cũng phải gật gù tấm tắc vì những sáng tạo trong truyền thông marketing của họ. Từ các TVC, slogan, đến billboard đều “Ăn miếng trả miếng” rất dữ dội nhưng cũng rất sòng phẳng. Và cũng chính vì sự “chơi đẹp” đó mà người tiêu dùng suy cho cùng lại được hưởng lợi nhiều hơn là thiệt.

Milo và Ovantine nhiều năm liền so kè nhau bất phân thắng bại.

Ví dụ như đại chiến giữa các sàn thương mại điện tử vào tháng 08/2018, sự việc bắt nguồn từ việc Lazada rình rang tổ chức “Đại tiệc sinh nhật” 06 năm tại Việt Nam với hàng ngàn mã giảm giá chạm sàn. Ngay lập tức, Shoppe mở phát súng khai màn với khẩu hiệu “Chẳng cần sinh nhật – Deal vẫn sốc – Giá vẫn bốc”. Và tất nhiên các “chiến hữu” còn lại cũng không bỏ qua cơ hội ăn theo. Tiki tung quảng cáo với thông điệp “Mua sắm không giới hạn, còn vui hơn cả sinh nhật” và chương trình giảm giá ngành hàng công nghệ với cái tên “Mừng sinh người ta”, trong khi đó Adayroi triển khai khuyến mãi ship hàng 0 đồng “Chúc mừng sinh nhật bạn hàng xóm”. Nhưng có lẽ chơi trội nhất là Lotte.vn với chiến dịch “ngày của mẹ” cùng mã giảm giá “HAPPYLZD”.

Shopee chúc mừng sinh nhật LZD.
Còn đây là quà mừng sinh nhật của Adayroi.

Đến những cuộc chiến một mất một còn của ngành hàng nhu yếu phẩm

Hơn bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào, ngành hàng nhu yếu phẩm với đồ uống, thực phẩm, thời trang, dược phẩm luôn là đường đua cực kỳ khốc liệt. Quy mô ngành hàng tuy không ngừng mở rộng nhưng miếng bánh thị phần thì càng ngày càng chia năm xẻ bảy. Cuộc chiến truyền thông marketing trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, và không phải đối thủ nào cũng “sòng phẳng” khiêu chiến ngoài ánh sáng như những ông lớn ở trên.

Có thể sáng nay lướt facebook bạn thấy một clip “bóc phốt” nhãn hiệu trà sữa này không đảm bảo vệ sinh trong quá trình đóng gói. Ngày mai bạn lại thấy vài review “vùi dập” một quán ăn hay thương hiệu đồ handmade nào đó. Chưa biết độ xác thực của những câu chuyện này đến đâu nhưng trước mắt các “khổ chủ” đã phải chịu những thiệt hại rất lớn bởi hiệu ứng truyền miệng và nút share quyền lực trên mạng xã hội. Với các ông lớn thì chiêu trò hạ bệ nhau chỉ như kiến đá voi nhưng với các doanh nghiệp còn non trẻ thì khác, nếu không có bản lĩnh họ sẽ ngã ngựa ngay lập tức chỉ với một cú “phốt”.

Dàn dựng “drama” để nổi bất chấp đạo đức kinh doanh.

Và không thiếu những trò “bẩn” tinh vi ngay cả ở ngành hàng y tế và sức khỏe

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, khi nền kinh tế ngày càng khởi sắc và đời sống con người phát triển, nhu cầu tiêu dùng trong lĩnh vực y tế, sức khỏe, sắc đẹp cũng bắt đầu tăng vọt. Tiềm năng và lợi nhuận của ngành đã thu hút không ít doanh nghiệp gia nhập cuộc chơi. Đây vừa được coi là thời cơ để các doanh nghiệp chân chính bật lên nhưng cũng vừa là thách thức khiến họ phải bảo vệ thương hiệu và danh tiếng trước những “trò bẩn” phá hoại của các đối thủ cạnh tranh nhỏ lẻ.

Ghế Massage Fuji Luxury là một nạn nhân của những “trò bẩn” này trong nhiều năm liên tiếp. Không chỉ bị  đối thủ chơi xấu, mạo danh fanpage, ăn cắp các ấn phẩm truyền thông, tuyên truyền sai lệch về chất lượng sản phẩm, mà thậm chí còn “bán phá giá” thị trường nhằm quấy rối hoạt động kinh doanh. Mặc cho đây là ngành hàng chăm sóc sức khỏe con người, đáng lẽ phải đặt cái tâm và đạo đức kinh doanh lên trên hết. Tuy nhiên bằng chính sự tin yêu của khách hàng cũng như sự tự tin vào chất lượng tuyệt đối của ghế massage chính hãng mà Fuji Luxury luôn duy trì vị thế top đầu trong ngành hàng ghế massage ở Việt Nam, bằng chứng là hơn 10 000 sản phẩm được bán ra.

Fuji Luxury đồng hành cùng sức khỏe người Việt và cam kết chất lượng sản phẩm. (Tọa đàm sức khỏe do Fuji Luxury tổ chức tại TP HCM 2018)
Ghế Massage Fuji Luxury vững vàng sau mọi chiêu trò “bẩn” để vươn lên top đầu ngành ghế massage ở Việt Nam.

Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng xã hội mà truyền thông marketing có cơ hội để phát triển như ngày nay. Nhưng mặt trái của nó là sự thao túng thông tin, gây nhiễu loạn khi người tiêu dùng tiếp cận thương hiệu chính hãng. Và dĩ nhiên người tiêu dùng không nhận được bất kỳ lợi ích nào từ những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh này, ngược lại còn bị xâm phạm lợi ích. Hy vọng trong tương lai các cơ quan có thẩm quyền sẽ tìm ra được giải pháp để bảo vệ các doanh nghiệp chính thống và cả quyền lợi của người tiêu dùng.

Facebook
Skype
Twitter
Google+
Pinterest
d5ca9c6c87b160ef39a0-1024x680

Mua ghế massage trả góp 0% lãi suất tại Hạ Long

Một địa chỉ mua ghế massage trả góp không lãi …

Xem thêm
Untitled

Bật mí địa chỉ mua ghế massage chính hãng ở Hạ Long

Bạn muốn mua ghế massage nhưng chưa biết địa chỉ …

Xem thêm
dc75e139af974bc91286

Nơi mua ghế massage chất lượng tại Quảng Ninh

Bạn đang có nhu cầu mua ghế massage tại Quảng …

Xem thêm
Tết đoan viên không thể thiếu những bữa cơm đầm ấm bên gia đình

Cha mẹ thích quà gì nhân dịp trung thu

Tặng món quà trung thu cho bố mẹ sao cho …

Xem thêm
210718_105614moon-social

Bật mí những món quà trung thu cha mẹ thích nhất

Trung thu này tặng quà gì thật tinh tế và …

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ