Fuji Luxury Group
3 môn thể thao dành cho người béo phì giảm cân cực hiệu quả

3 môn thể thao dành cho người béo phì giảm cân cực hiệu quả

Thứ 2, 12/11/2018, 15:39 GMT+7

3 môn thể thao dành cho người béo phì giảm cân cực hiệu quả, như đi bộ đạp xe và thể thao phối hợp.

1. 3 môn thể thao dành cho người béo phì

Tham khảo thêm:

Béo phì thừa cân là hiện tượng phổ biến và đáng báo động trên toàn thế giới, nó sắp sửa soán ngôi hút thuốc trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư. Béo phì diễn ra hầu hết ở các nước đang phát triển, chủ yếu do lối sống lười vận động và thói quen ăn uống vô độ, đặc biệt là nghiện đồ ăn nhanh. Từ đó dẫn đến các hệ lụy nguy hiểm liên quan đến tim mạch, tiêu hóa, bài tiết,…

Có thể hiểu nôm na, béo phì là tình trạng cân nặng của cơ thể vượt mức cho phép, dẫn đến tỉ lệ BMI vượt ngưỡng chuẩn. Ở nam giới nếu vòng eo lớn hơn 101 cm, và ở nữ giới nếu vòng eo lớn hơn 89 cm thì rất có thể bạn đang có nguy cơ mắc béo phì, kèm theo nhiều biến chứng tiểu đường, tim mạch

Béo phì thừa cân là hiện tượng phổ biến và đáng báo động trên toàn thế giới.

Để ngăn ngừa béo phì thì cách hiệu quả nhất không gì khác chính là tập thể dục thể thao đều đặn. Dù bạn có đang áp dụng một chế độ ăn khoa học thì việc lười vận động vẫn sẽ dẫn đến việc tích mỡ và uể oải toàn thân. Với người béo phì, khi trọng lượng cơ thể quá lớn lại càng cảm thấy e ngại vận động hơn. Dưới đây là 3 môn thể dục thể thao phù hợp, được các bác sỹ khuyên dùng.

1.1. Đi bộ - Chạy bộ

Là môn thể thao thông dụng nhất trên thế giới, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật cũng như không phải trang bị các thiết bị khác. Hơn nữa, bạn có thể đi bộ ở bất kỳ nơi nào, bất kỳ địa hình nào chỉ cần bạn có một đôi giày tốt và một chai nước. Vận tốc đi phụ thuộc vào thể lực và mong muốn của bạn, nó đặc biệt phù hợp với người lười vận động như người béo phì. Mỗi ngày dành ra 10 – 15 phút đi bộ sẽ giúp cải thiện sức bền, giảm cân, tốt cho hô hấp, hệ thần kinh và cả hệ tim mạch nữa. Sau một thời gian đã quen thì bạn có thể chuyển dần sang chạy bộ cũng rất tốt.

Đi bộ - Chạy bộ.

1.2. Đến phòng tập

Việc đến phòng tập có thể khiến nhiều người lắc đầu vì không có nhiều thời gian, nhưng nếu vậy bạn vẫn hoàn toàn có thể sắm sửa vài món dụng cụ tập tại nhà với thảm. Ở phòng tập với đầy đủ các thiết bị không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn đem đến một thân hình vô cùng săn chắc, hấp dẫn. Tuy nhiên, cần phải ghi nhớ rằng việc đến phòng tập chỉ có tác dụng khi bạn kết hợp với chế độ ăn khoa học và lối sinh hoạt lành mạnh đúng cách.

Đến phòng tập.

1.3. Đạp xe

Đây là môn thể thao rất được ưa thích trên thế giới mà ngay cả người cao tuổi hay những em bé cũng rất thích. Đơn giản là vì nó rất tiện và mang lại một tinh thần thoải mái, ngoài ra còn đốt cháy mỡ thừa vùng bụng và đùi nhanh chóng. Nhớ đội nón bảo hiểm trước khi tập nhé.

Đạp xe.

Trên đây là 3 môn thể thao dành cho người béo phì giảm cân cực hiệu quả, hy vọng các bạn sẽ sớm thoát khỏi tình trạng này.

Các tin khác

15/04/2024
Quá trình thực hành cách hít thở sâu đúng cách luyện tập thể lực có tác dụng đốt cháy năng lượng và tiêu hao chất béo dư thừa. Hít thở sâu là động tác 
11/04/2024
Hít thở sâu bị đau sườn phải là bệnh gì? Bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích không chỉ hít thở sâu bị đau lưng phải, mà còn có thể bị mệt mỏi, 
10/04/2024
Triệu chứng hít thở sâu bị đau lưng trên bên trái có thể cảnh báo bạn đang mắc một chứng bệnh nguy hiểm nào đó. Vậy đây là dấu hiệu của bệnh gì và có nguy hiểm hay không? Hãy cùng FUJILUX tìm hiểu trong bài viết sau và trang bị ...
08/04/2024
Khi đau lưng dưới bên phải gần mông chỉ ở mức khởi phát trong thời gian ngắn, bạn chỉ cần nghỉ ngơi hoặc chườm đá là cơn đau sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên
05/04/2024
Các bà mẹ thường bị đau lưng dưới gần mông sau sinh cúi người, khi bế em bé, khi cố nâng em bé lên cao hoặc chỉ đơn giản là khi đi bộ. Thông thường, b