Fuji Luxury Group
Tim mạch là nhóm bệnh gây tử vong cao nhất thế giới

Tim mạch là nhóm bệnh gây tử vong cao nhất thế giới

Thứ 5, 27/09/2018, 00:30 GMT+7

Tim mạch là nhóm bệnh gây tử vong cao nhất thế giới, mỗi năm có khoảng 17,5 triệu người chết, trong đó đa số là rơi vào các nước nghèo kém phát triển hoặc đang phát triển.

Tham khảo thêm:

Với tỷ lệ dân số mắc bệnh tim mạch và tử vong ngày càng gia tăng trên toàn cầu như hiện nay, tổ chức Liên đoan Tim mạch thế giới đã quyết định chọn ngày 27/9 năm nay làm ngày Thế giới phòng chống bệnh tim mạch với khẩu hiệu “Hãy biết nguy cơ của bạn, đừng để mắc bệnh vì thiếu hiểu biết”

Theo số liệu thống kê của Tổ chức y tế Thế giới, trong khoảng 5 năm trở lại đây nhóm bệnh tim mạch ngày càng trẻ hóa và có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Các bệnh phổ biến nhất là cao huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp đập, tắc nghẽn động mạch,… tỉ lệ sang biến chứng đột quỵ cũng rất nhiều. Gây lên những quan ngại sâu sắc về chất lượng của lớp lao động xã hội chủ chốt, bởi ngay cả khi phát hiện bệnh sớm và chữa trị thì cũng có những di chứng hết sức nặng nề.

Bệnh tim mạch ngày càng phổ biến và tỉ lệ tử vong cao.

Nguyên nhân gây bệnh tim mạch

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh tim mạch liên quan đến dinh dưỡng và lối sống, chỉ có một số ít là do di truyền và ảnh hưởng từ các bệnh lý khác. Về dinh dưỡng, người mắc bệnh tim mạch thường là những người mà khẩu phần ăn quá nhiều dầu mỡ, chất béo, ăn quá mặn, ăn quá nhiều gây tăng cân béo phì, dùng đồ có cồn như bia rượu, dùng chất kích thích như thuốc lá xì gà…. Ngoài ra lối sống bừa bãi, lười biếng, ít vận động, ít tập thể dục thể thao, thức khuya ngủ ít cũng góp phần gây lên bệnh tim mạch.

Nạp đồ ăn dầu mỡ, nhiều chất béo, đồ ngọt tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các cách để phòng tránh bệnh tim mạch

Phòng tránh bệnh tim mạch xuất phát từ chính sự điều chỉnh các thói quen ăn uống và nghỉ ngơi của bản thân. Tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả tươi chứa nhiều chất xơ chống lão hóa, hạn chế ăn chất béo đồ dầu mỡ chiên xào, đồ cay nóng hay quá ngọt… Không dùng đồ uống có cồn, có ga. Ăn đúng giờ giấc, vừa đủ no, không ăn quá no quá khuya. Từ đó giúp giảm cholestoron xấu trong mạch máu.

Tăng cường rau xanh, chất xơ, hoa quả tươi để phòng tránh bệnh tim mạch.

Nên tập thể dục thường xuyên hàng tuần bằng các môn thể thao tự chọn, phù hợp nhất với thể chất và điều kiện của bản thân. Không thức khuya, ngủ đủ giấc. Những thói quen này giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường lưu thông máu và chữa mất ngủ đau đầu. Cũng có thể tìm đến một số bộ môn như yoga hoặc dưỡng sinh.

Tập thể dục thể thao thường xuyên để có trái tim khỏe mạnh.

Hãy trang bị những kiến thức cơ bản về bệnh tim mạch để không chết vì sự thiếu hiểu biết của mình

Các tin khác

13/06/2024
Thật khó để chọn lựa ra cái tên nào mới là chiếc ghế xứng đáng nhất, đỉnh cao nhất bởi mỗi sản phẩm lại có thế mạnh của riêng mình. FujiLux trình làng 3 mẫu ghế massage trị liệu thường xuyên cháy hàng, được quý khách hàng ưa ...
11/06/2024
Để cải thiện tình trạng đau mỏi, mất ngủ kéo dài, ngoài sử dụng các sản phẩm thuốc đặc trị, có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tập thể dục thường xuyên và giữ ấm cơ thể khi trời lạnh thì liệu pháp massage chuyên sâu và hỗ ...
15/04/2024
Quá trình thực hành cách hít thở sâu đúng cách luyện tập thể lực có tác dụng đốt cháy năng lượng và tiêu hao chất béo dư thừa. Hít thở sâu là động tác